สรุปข้อมูล Browser ที่ใช้และ Screen Resolution ของคนที่เข้ามาที่เว็ป rackmanagerpro.com

Browser-rackmanagerpro

ตอนนี้ผมกำลังจะทำเว็ปใหม่ให้กับที่ office ทำให้ต้องรู้เสียหน่อยว่าคนปกติแล้วเข้ามาที่เว็ปเราจะใช้ Browser ตัวใดๆ และ ใช้หน้าจอ resolution ขนาดไหน ทั้งนี้เพื่อให้การแสดงผลตอนแรกสุดที่ visitor คนนั้นหลงเข้ามาที่หน้าเว็ปเราเห็นอะไรที่เราต้องการมากที่สุด (แต่ว่าเว็ปนี้ผมไม่ได้คิดมากแบบนั้นหรอกครับ)

จากข้อมูลด้านบนเป็นข้อมูลที่เก็บมาจาก Google Analytics ที่ฝังไว้ที่ rackmanagerpro.com แห่งนี้ครับ สังเกตได้ว่า คน(ไทย)ส่วนใหญ่จะใช้ Internet Explorer ผมก็เลยกดดูต่ออีกหน่อยว่า IE ที่คนอื่นเค้าใช้เข้ามาชมหน้าเว็ปผมเนี่ยะมันเป็น version อะไรดูได้จากภาพด้านล่างนี้เลยครับ

Browser-IE 
Internet Explorer version 6.0 จะถือได้ว่าเป็น version เก่าและการแสดงผลในหลายๆเว็ปจะออกอาการไม่ปกติกันแล้ว แต่บ้านเราก็ยังใช้กับอยู่เยอะมากถึง 27% จากคนเข้าเว็ป rackmaangerpro.com ครับ อาจจะเป็นเพราะว่าคนไทยเราใช้ Windows ของ copy กันหมด ก็ไม่มีคนอยากจะ update version Browser สักเท่าไหร่เพราะอาจจะโดน validate Windows ได้ว่าเป็นของแท้หรือว่าของเทียมน่ะครับ (อันนี้เดาเอาสาเหตุที่แท้จริงไม่ทราบแน่ชัดหรอกครับ) นอกนั้นเกือบทั้งหมดจะเป็น internet explorer version 7+ ครับ

screen-resolution 

อีกสิ่งที่ต้องดูก็คือ Screen Resolution ครับ เพราะว่าจะเป็นตัวบอกว่า ถ้าหากว่าคนที่หลงเข้ามาหน้าแรกทันทีไม่กี่วินาที (ถ้าหากว่าโหลดเร็ว) เค้าจะเห็นหน้าจอเรามากน้อยแค่ไหน สิ่งที่เห็นจะเป็นอะไรครับ สรุปว่า บ้านเมืองเราหน้าจอนี่ก็ไม่ได้แย่ออะไรน่ะครับ ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะมีหน้าเจอ 1024 x 768 หรือสูงกว่าแทบทั้งนั้น ดีเลย แสดงว่าจะเห็นหน้าจอเราได้ค่อนข้างกว้างครับ ส่วนความสูงของเนื้อหาที่หน้าแรก ก็แล้วแต่ว่า internet browswer ที่เค้าใช้งานกันเนียะมันมีขยะ tab ความหนาของอุปกรณ์ปุ่มและอื่นๆ ที่ด้านบนของ Browswer กี่มากน้อยกัน ถ้าหากว่ามีน้อยโหลดมาหน้าแรกเว็ปเราก็จะเห็นอะไรที่ต่ำลงไปได้มากกว่าครับ อันนี้บอกกันยากอยู่เหมือนกันครับ แต่ที่ใช้ได้แน่นอนก็คือ ความกว้างนั่นน่ะหละ ..

Submit your comment

Please enter your name

Your name is required

Please enter a valid email address

An email address is required

Please enter your message

rackmanagerpro.com © 2024 All Rights Reserved

Rackmanagerpro.com all right reserved 2007 - 2019

Copyright by Rackmanagerpro.com

Content Creted by Rackmanagerpro.com