เมนูอกไก่นุ่ม Sous Vide ความเข้ากันได้กับเมนูอาหารสุขภาพ

Sous Vide Chicken Recipe

เมนูอกไก่นุ่ม กับ การปรุงอาหารด้วยเครื่องซูวี กับอาหารประเภทโปรตีนนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เข้ากันได้เป็นอย่างมาก  กับอาหารประเภทโปรตีนนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เข้ากันได้เป็นอย่างมากเพราะ ดูหลักการของการปรุงอาหารด้วยซูวีแล้ว มันจะทำหน้าที่รักษาโปรตีนและคุณค่าอาหารที่อยู่ในเนื้อสัตว์โดยเฉพาะอกไก่ได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณคนที่เล่นกล้ามนักกล้ามหรือคนที่ต้องการกินอาหารเพื่อสุขภาพสามารถที่จะรับประทานอกไก่ได้  ยังคงได้รับโปรตีนคุณภาพสูงเพราะกระบวนการปรุงอาหารด้วยเครื่องซูวีเป็นหลัก

การปรุงอาหารด้วยเครื่องซูวีกับอกไก่นี้จะทำให้คุณค่าและโปรตีนนั้นยังคงอยู่ด้วยหลักการที่ว่าเครื่องซูวีเป็นการรักษาอุณหภูมิที่ไม่สูงมากนักและคงคลังอุณหภูมินั้นไว้ในระยะเวลาหนึ่งเท่าที่คุณกำหนดเอาไว้หลังจากนั้นเมื่อได้เนื้อไก่ที่สุกระดับหนึ่งแล้วสามารถที่จะทำการปรุงเพิ่มโดยการจีบฝ่ายในกระทะที่ร้อนจัดเพื่อตกแต่งให้มีสภาพสีและกลิ่นน่ารับประทานมากขึ้นได้

การปรุงอาหารด้วยเครื่องซูวีกับอกไก่นั้นถือว่าเป็นการหมักเนื้อไก่ไปในตัวคุณสามารถที่จะใส่ซอสปรุงรสต่างๆหรือเครื่องปรุงรสต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรกระเทียมหัวหอมที่มีการหั่นซอยแล้วหรือแม้กระทั่งซอสหมักต่างๆสำเร็จรูปคุณก็สามารถที่จะใส่เข้าไปขณะที่ทำการหมักและตั้งอยู่ในเครื่องซูวีได้

มันทำให้อกไก่ที่คุณปรุงอยู่นั้นมีรสชาติของซอสและเครื่องสมุนไพรต่างๆซึมลึกเข้าไปในเครื่องซูวีตามระยะเวลาที่อยู่ในเครื่องนั้น สภาพของอกไก่ที่ผ่านเครื่องซูวีนั้นจะมีคุณภาพของโปรตีนอยู่ในระดับสูงอยู่เพราะไม่มีการช่างโปรตีนหรือสารอาหารออกจากเนื้ออกไก่ออกไปได้เลยเพราะเนื้อนั้นยังคงอยู่ในถุงสุญญากาศ (Sous Vide Bag) เหมือนเดิมทุกประการ และอุณหภูมิในการทำ Sous Vide นั้นไม่ได้ไปพลภูมิระดับเดือดทำให้สารอาหารยังคงสภาพอยู่ได้ดี

direct link to sousvidemax banner

สรุปขั้นตอนโดยสังเขปในการทำเมนูอกไก่ Sous Vide ง่ายๆตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ง่ายๆตามขั้นตอนต่อไปนี้นำ ง่ายๆตามขั้นตอนต่อไปนี้นำไก่ใส่ในถุงซิปล็อคแล้ว ง่ายๆตามขั้นตอนต่อไปนี้นำไก่ใส่ในถุงซิปล็อคแล้วหยดเครื่องปรุงรสต่างๆหรือซอสปรุงรสเพื่อใช้ในการหมักคุณสามารถที่จะใส่สมุนไพรอื่นเข้าไปในนี้ได้ มันจะเป็นเพิ่มรสชาติของอกไก่ของคุณได้อย่างมากและ รสชาติการหมักแบบนี้จะให้รสที่เข้มข้นซึมลืกเข้าไปเนื้ออกไก่ได้เป็นอย่างดี
  2. ทำการไล่อากาศในซองหรือถุงซูวีด้วยวิธีการจุ่มน้ำไล่อากาศแบบเหลือปากถุงเอาไว้สักเล็กน้อยแล้วค่อยๆหย่อนลงในอ่างน้ำแล้วจึงปิดปากถุงให้สนิทวิธีการนี้จะเป็นการไล่อากาศโดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องดูดอากาศแต่อย่างใด
  3. ตั้งค่าเครื่อง Sous Vide ที่เครื่องอุณหภูมิ 64 องศาเซลเซียสและตั้งเวลาในการใช้เครื่องไว้ที่ 1 ชั่วโมงถึง 3 ชั่วโมงแล้วแต่คุณชอบว่าเนื้อสัมผัสของอกไก่ คุณนั้นต้องการความร่วนนุ่มของเนื้อขนาดไหน (ถ้าหากว่าชั่วโมงการทำงานปรุงอาหารด้วยเครื่อง sous vide มีเวลานานมาก จะทำให้รสเครื่องปรุงเข้าไปในเนื้อได้มาก และ มีสภาพที่นุ่มมากขึ้นได้อีก) ความนุ่มและแข็งของเนื้อสัตว์​เป็นรสสัมผัสที่แตกต่างกับแล้วแต่ว่าแต่ละคนชอบแบบใด แต่ละคนจะชอบไม่เหมือนกัน ดังนั้นแล้ว คุณต้องลองด้วยตัวเองแล้วถึงจะกำหนดเป็นระยะเวลาในการใช้เครื่อง Sous Vide สำหรับการปรุงอกไก่ในครั้งต่อไป
  4. เอาอกไก่ที่หมักในซองเข้าเครื่อง Sous Vide แล้วกดเริ่มให้เครื่องซูวีทำงาน
  5. เมื่ออกไก่ผ่านกระบวนการซูวีจนถึงเวลาที่คุณได้กำหนดเอาไว้แล้ว ให้เอาไปจี่กับกระทะร้อนๆเพื่อทำให้เนื้อมีสีน้ำตาลขึ้นได้ภายนอก และ เป็นการเพิ่มความหอมของการทำอาหารอกไก่ให้มีความกรอบกว่าเดิมได้

โดยรวมแล้ว การที่คุณกินอกไก่ก็เพื่อที่จะได้โปรตีนเป็นหลัก ดังนั้นแล้ว หากว่า คุณต้องการักษาสภาพของโปรตีนให้ได้ดี และ เนื้ออกไก่ยังคงสภาพนุ่มน่ารับประทาน การใช้เครื่อง Sous Vide น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดี ในการปรุงเมนูอกไก่ให้ได้ออกมาหลากรสชาติ แล้วแต่ว่า คุณจะเพิ่มเครื่องหมัก หรือเครื่องงเทศประเภทใดเข้าไปหมักด้วยระหว่างที่อกไก่อยู่ในกระบวนการทำ Sous Vide เคยเห็นคนที่ “ขายอกไก่ Sous Vide” อยู่หลายคนเหมือนกัน โดยเฉพาะพวกนักกล้าม คนเหล่านี้ เราจากความต้องการของตัวเองเสียก่อนว่า กินแต่อกไก่ ธรรมดาๆ ทำให้น่าเบื่อ และ อยากจะหาวิธีการปรุงอกไก่ให้ได้ดีกว่าเดิม และ มีรสชาติที่แปลกใหม่กว่าเดิม ดังนั้นแล้ว เครื่อง Sous Vide กับเมนูอกไก่นั้นถือได้ว่าเป็นอะไรที่น่าลองมาก หากคุณต้องทานอกไก่เป็นประจำเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ เป็นโปรตีนหลัก แต่เป็นการปรุงที่อร่อยอีกแบบหนึ่งทีเดียว

Submit your comment

Please enter your name

Your name is required

Please enter a valid email address

An email address is required

Please enter your message

rackmanagerpro.com © 2024 All Rights Reserved

Rackmanagerpro.com all right reserved 2007 - 2019

Copyright by Rackmanagerpro.com

Content Creted by Rackmanagerpro.com