Web Trader eToro เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดปี 2012 ใหม่เจ๋งกว่าเดิมสุดๆ

ดูเหมือนว่า ระบบ WebTrader ของ eToroมีการพัฒนาอย่างแรง และ นี่เป็นการปรับเปลี่ยนที่มากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาครับ เพราะ มันจะทำให้ เนื้อความเก่าที่อธิบายรายละเอียดการใช้งาน eToro เก่าจะใช้ไม่ได้เลยครับ เพราะ มันไม่เหมือนเดิมเอามากๆน่ะครับ ยังไงผมก็ขอพิมพ์อธิบายรายละเอียดใหม่ของหน้า Web Trader ของ eToro version ใหม่ล่าสุดในเนื้อหานี้กันเลยก็แล้วกัน (วันนี้เป็นวันแรกที่ให้เปิดใช้งานระบบใหม่นี้ครับผม)

ถ้าหากว่าคุณยังไม่รู้ว่า eToro และ copy Trader มันทำกำไรอะไรให้ผมได้บ้างหรือว่ามันใช้งานยังไงกลับไปอ่านเรื่องราวเก่าๆทั้งหมดของที่ผมพิมพ์เก็บเอาไว้ที่ blog แห่งนี้เกี่ยวกับ eToro Trading Platform ทั้งหมดได้จากที่นี่ครับ

Main Window หน้าต่างหลัก : แสดงรายละเอียดที่มากขึ้น !

main-page-web-trader-etoro

1. The instuments view – หน้าต่างนี้แสดงรายละเอียดของข้อมูลสำหรับเครื่องมือกราฟใดๆที่เราเข้าเทรดได้ทั้งหมด ส่วนนี้มันก็จะเหมือนเดิม แต่ว่า หลักๆจะมีการกราฟแสดงอยู่ด้วย

2. ตั้งเตือนด้วยเสียง: คุณจะเห็น icon ระฆังแสดงอยู่ที่ด้านซ้ายสุดของแต่ละบรรทัดครับ วิธีการใช้ก็คือ กดที่ icon ระฆังแล้วก็บอกว่าจะให้มันเตือนเมื่อราคาถึงเท่าไหร่ โดยตั้งได้สองค่าครับ คือ ค่า BUY และ ค่า SELL หมายความว่าถ้าหากว่า ราคาขึ้นถึงค่า BUY ก็จะมีเสียงเตือนถ้าหากว่าเราเปิดหน้าต่างนั้นไว้ หรือว่าถ้าหากว่าราคาลงต่ำกว่าหรือแตะค่าที่ตั้งเอาไว้ต่ำที่กำหนดเป็นค่า SELL ก็จะมีเสียงเตือนเหมือนกันครับ วิธีการนี้ทำให้คุณไม่ต้องเคยดูตัวเลขที่หน้า web interface ไว้ตลอดครับ มันก็จะมีเสียง เมื่อคุณถึงราคาที่คุณตั้งค่าเอาไว้  Note : การตั้งค่านี้ไม่ได้เป็นการซื้อหรือขายแต่ประการใด แต่เป็นแค่การตั่งให้มันเตือนด้วยเสียงเท่านั้นเองครับผม

3. Buy / Sell Buttonsปุ่มกดเพื่อซื้อหรือขาย ณ rate ของปัจจุบัน เมื่อกดแล้วจะมีหน้าต่างแสดงเพิ่มขึ้นมา โดยคุณจะต้องเลือก risk (ตัวคูณ) แล้วก็เลือกปริมาณเงินที่จะเข้าเทรดครั้งนั้นๆ

trader page

เพื่อเติมถ้าหากว่าจะเป็นการตั้งค่าการเข้าซื้อเมื่อถึงราคาหนึ่งๆ หรือเข้าเทรดขายเมื่อถึงราคาหนึ่งๆ ก็กดที่ BUY หรือ SELL นี้เหมือนเดิมครับแต่ว่าตอนที่มีหน้าต่างใหม่แสดงออกมากดที่ ORDER แทนเท่านั้นเองครับ นอกนั้นทุกอย่างก็เหมือนเดิมครับผม

order page

4. กราฟแสดงการเปลี่ยนแปลง รายวัน / รายสัปดาห์ / รายเดือน: กราฟนี้ทำให้คุณดู overview ของตลาดหรือกราฟที่คุณสนใจได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมมากๆ ไม่ต้องไปเปิดกราฟใหญ่ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ต้องการข้อมูลที่ละเอียดอะไรมากอย่างนั้นครับ โดย คุณสามารถที่จกดที่ 1D เพื่อเปลี่ยนให้เป็น 1W 1M ได้น่ะครับ (มันก็คือ แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาประจำวัน intraday หรือรายสัปดาห์ หรือ รายเดือน ตามลำดับ)

5. Market Sentiment– อันนี้เป็นข้อมูลใหม่ที่ปกติแล้ว มันจะอยู่ที่อื่นน่ะครับแต่ว่าคราวนี้มันเล่นแสดงให้เห็นกันจะๆกันเลยไป ก็คือ ความคาดหวังของตลาดครับ Market Sentiment นี้เป็นตัวบอกว่า “มีกี่ % ของคนที่เปิดเทรดอยู่ตอนนี้” เปิดเพื่อซื้อ หรือ เปิดเพื่อขายด้วยสัดส่วนเท่าไหร่ เช่น ถ้าหากว่าคุณเห็นตอนนี้ ทุกคนเปิดเพื่อ BUYING โดยตัวเลขเป็น 86% แสดงว่า ตลาดคาดการว่า กราฟนี้จะขึ้นไปอีก เป็นเหมือนกับข้อมูลที่ปกติแล้ว เราจะไม่รู้ที่หน้านี้ได้ครับ แต่ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ระบบของ eToro จะให้คุณได้ครับ ถ้าหากว่าลองคิดดูน่ะครับ ถ้าคุณเล่นหุ้นคุณจะไม่เห็น market sentiment แบบนี้แต่อย่างใดน่ะครับ นอกจาก Broker ของคุณจะประเมินแล้วรู้สึกได้ แล้วก็เอามาบอกคุณ

6. One click trading –ถ้าหากว่าคุณกดที่นี่ก็จะมีหน้าต่างแสดงออกมาอีก เพื่อให้คุณ settings ได้ว่า คุณจะทำการกดเพื่อเปิดเทรดโดยไม่ต้องการการ confirm แต่อย่างใดเมื่อตั้งค่าแล้ว ก็จะกดปุ่มเปิดเทรดปุ้บเลยล่ะครับ สำหรับคนที่ต้องการความไวในการเข้าและออกจากหน้ากระดานเทรดครับผม สำหรับคนที่ใช้ Platform ยังไม่ค่อยคล่องก็อย่าเพิ่มไปตั้งมันแล้วกันนะครับ อันนี้สำหรับคนคล่องแล้วเท่านั้น

7. Copy Trader Avatars– แสดงหน้าตาคนที่เรา copy อยู่ครับมันจำหน้ากันได้ง่ายกว่าจำชื่อเท่านั้นเองครับ และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมต้องเอา avatars มาแสดงเอาไว้ที่นี่ครับ

8. Net Profit column– คอลัมน์นี้เป็นcolumn เพื่อแสดงสำไรทั้งหมดของแต่ละคนที่เรา copy อยู่ซึ่งแน่นอนว่าส่วนมากแล้ว คุณก็จะเห็นเป็นตัวแดงๆครับเ เพราะถ้าหากว่ามันเขียวคนที่คุณ copy อยู่นั้นก็น่าจะปิดเทรดไปแล้วเพื่อเอากำไรออกจากตลาดครับ หน่วยเป็น USD โดยมันคือ “กำไรที่เมื่อคุณปิดเทรด โดยหักค่า spread ออกไปแล้วครับ มันก็คือ กำไรจริงๆที่คุณจะได้ครับ” โดยกำไรทั้งหมดที่มีการปิดไปแล้ว ในแต่ละ trade ก็จะมีแสดงอยู่ History tab เช่นเดียวกัน

9. Account Summary – มีการเปลี่ยนแปลงความหมายกันนิดหน่อย ตามต่อไปนี้
9.1 Account balance – คือเงินสดที่พร้อมใช้งาน
9.2 Invested Amount – จำนวนเงินทั้งหมดในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงโดยการแบ่งส่วนให้กับ Trader ที่เรา copy อยู่ และ ส่วนที่คุณเปิดเทรดเองทั้งหมด
9.3 Net Profit – กำไรและขาดทุนทั้งหมดของเทรดที่เปิดอยู่
9.4 Equity– เงินทุนทั้งหมดของคุณรวม positions ทั้งหมดที่เปิดไว้อยู่ด้วย

เอาเป็นว่า ผมว่า version ใหม่ของ eToro ทำออกมาได้เจ๋งเอามากๆน่ะครับ สำหรับคนที่เทรดเอากับมือก็คิดว่าน่าจะได้ความคล่องตัวในการตัดสินใจเข้าซื้อและขายได้ดีกว่าเดิมแน่นอน

คำค้นหาของคุณที่มาเจอหน้าเว็ปนี้:

  • msn เวอร์ชั่นล่าสุด 2012
  • msn 2012 ล่าสุด
Submit your comment

Please enter your name

Your name is required

Please enter a valid email address

An email address is required

Please enter your message

rackmanagerpro.com © 2024 All Rights Reserved

Rackmanagerpro.com all right reserved 2007 - 2019

Copyright by Rackmanagerpro.com

Content Creted by Rackmanagerpro.com