Google Calendar ผมใช้ทำอะไรมั่ง ?

Google Calendar ก็เหมือนกับเป็นปฏิทินที่เราใช้งานตั้งโต้ะ ที่เป็นของจริงนั่นน่ะหละครับ แต่ว่ามันดีกว่าตรงที่ว่า มันสามารถแสดงข้อมูลที่ละเอียดลงไปกว่านั้นมากๆ เพราะปกติแล้วปฏิทินที่ เราๆท่านๆวางไว้ที่โต้ะทำงานหรือว่าแขวนเอาไว้ที่ห้อง มันเขียนอะไรไมได้มาก อย่างน้อยเราก็ได้แต่กรอกข้อมูลว่า วันนี้ๆทำอะไร หรือว่ามีนัดอะไรกะใครที่ไหนเท่านั้นครับ แต่สำหรับคนที่ใช้ PDA หรือว่าพวกมือถือที่มีการตั้ง reminder หรือมีปฏิทินในตัว เราก็มักจะหันไปใช้ปฏิทินที่อยู่ในมือถือเราแทนมากกว่าเพราะ มันติดตัวเราไปได้ตลอดเวลา เหมือนกับว่ามันเป็นผู้ช่วยส่วนตัวอีกอย่างหนึ่ง สำหรับคนที่ busy ๆ หรือว่าเป็นคนที่อยากจะทำตัวให้ดูยุ่งๆตลอดทั้งวัน

ผมก็เป็นอีกคนที่ใช้งาน Smart phone เพื่อการบันทึกตารางเวลาต่างๆบนมือถือครับ แล้ว ทำไมผมยังใช้ Google calendar อีกล่ะครับ ? เหตุผลไม่ยากครับ เพราะว่าผมพิมพ์ด้วย keyboard สะดวกกว่าการนั่นจิ้มด้วยแท่งจิ้มเล็กๆนะหละครับ แล้วอีกอย่างก็คือ ความสำคัญของเนื้อความที่ผมเขียนบนมือถือกับที่ผมเขียนบน Google calendar นั้นมันไม่เท่ากันครับ แต่ก่อนที่ผมจะเล่าว่าความสำคัญนั้น มันแตกต่างกันอย่างไร ผมขอบอกก่อนว่า Google Calendar มีระบบ reminder หรือเตือนความจำ โดยการส่ง sms เข้ามือถือคุณๆได้ด้วยไม่ว่าคุณจะใช้ มือถือระบบใดๆก็ตาม เพราะเท่าที่ผมรู้ทุกมือถือทุกแบบมันจะรับ sms ได้น่ะครับ ทำให้ไม่ว่าเครื่องคุณจะมีระบบ reminder หรือไม่ แต่ว่า Google calendar จะทำหน้าที่ในการเตือนแทนได้ทั้งหมดครับ อันนี้คือประเด็นหลักที่ผมใช้งาน sms เพื่อเตือนตัวเองผ่าน Google calendar ครับ

ย้อนกลับมาเรื่องความสำคัญของข้อมูลที่ผมบอกว่าผมแยกแยะกันก็คือ หากว่าเหตุการณ์ที่มีความสำคัญมากและผมต้องไปเข้าร่วมให้ได้ ขาดไม่ได้ เช่น มีนัดกับหมอฟัน ผมจะเขียนเอาไว้ที่มือถือตรงๆ เพราะมันจะแสดงไว้ที่หน้าแรกของ WM6 เครื่อง smart phone ของผมครับ หรือว่าผมจะเขียนไว้ที่ Google calendar ก็ได้ด้วยเหมือนกันโดยการตั้งเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน แต่ว่าเหตุการณ์ประเภทนี้ผมว่า ผมควรจะเขียนเอาไว้ที่มือถือจะดีกว่าเพราะหากว่ามีการนัดอะไรเพิ่มเติมจะได้ดูได้ว่า เอ .. วันนั้นๆผมติดธุระอะไรหรือไม่ เพราะ เราไม่สามารถแยกร่างนัดทำอะไรได้มากกว่า หนึ่งอย่างในเวลาเดียวกันน่ะครับ แต่ว่ายังมี เหตุการณ์ที่ไม่ใช่การนัดหมาย(ย้ำว่าต้องไม่ได้นัดอะไรกับใครน่ะคัรบ) เหตุการณ์หรือ event เหล่านั้น เราแค่รับรู้เพื่อมี action อะไรบางอย่างเท่านั้น หรือว่า แค่ต้องการเตือนบอกตัวเองกับเรื่องที่ไม่สำคัญมากนัก เรื่องเหล่านี้สามารถที่จะพิมพ์ add เข้าไปที่ Google calendar เพื่อให้ sms เตือนตัวเองได้เป็นอย่างดี และอีกอย่างผมก็ไม่อยากจะให้มันแสดงทีมือถือผมด้วยซิ เพราะมันไม่ได้สำคัญขนาดนั้นน่ะครับ ผมยกตัวอย่างเหตุการณ์ดีกว่า จะได้เข้าใจว่า ที่ผมบอกอยู่นีมันแปลว่าอะไรน่ะครับ ตัวอย่างเช่น ผมซื้อ wireless access point มาตัวหนึ่ง(ตัวกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต) เค้าบอกว่า ตัวนี้รับประกัน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อมา พออย่างนี้ปุ้บผมจะดูว่า หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าวันที่หมดอายุ ผมจะเตือนว่า "สัปดาห์หน้าจะหมดอายุประกันแล้วให้ดูด้วยว่าเครื่องปัญหาหรือไม่" สังเกตนะครับว่า มันจะมี action ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการนัดหมายหรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด การกระทำ กระทำได้ง่ายๆก็แค่รับรู้แล้วก็เอามาเสียบดูหากว่าไมได้ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน แล้วอีกประเด็นก็คือว่า มันไม่ได้สลักสำคัญอะไรมากนัก แต่ว่า หากว่ามันเสียขึ้นมาคุณก็จะได้รับประโยชน์จากก]] >

คำค้นหาของคุณที่มาเจอหน้าเว็ปนี้:

  • google calendar ทำอะไรได้บ้าง

Submit your comment

Please enter your name

Your name is required

Please enter a valid email address

An email address is required

Please enter your message

rackmanagerpro.com © 2024 All Rights Reserved

Rackmanagerpro.com all right reserved 2007 - 2019

Copyright by Rackmanagerpro.com

Content Creted by Rackmanagerpro.com