วิธีการการเอาเพื่อนออกจากสารระบบ Facebook เราโดยที่เค้าคนนั้นไม่รู้เนื้อรู้ตัว

เป็นเพื่อนได้ก็เลิกกันได้ง่ายๆใน Facebook

ผมว่าเหตุการณ์ remove friend หรือการเอาเพื่อนออกจาก Facebook แบบนี้จะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เหตุผลในการเอาเพื่อนออกจาก Facebook หลักๆก็น่าจะเป็น ไม่ต้องการที่จะให้คนคนนั้นเห็น Feed หรือข่าวสารใดๆจากเราแล้ว ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ แต่ผมอยากจะบอกว่า จริงๆแล้ววิธีการเอาเพื่อนออกด้วยเหตุผลนี้ อีกฝ่ายหนึ่งจะรับรู้ครับ เพราะ แน่นอนว่าเหตุการณ์ต่างๆที่เรา update จะไม่แสดงไปยังอีกฝ่ายเลย ดังนั้นแล้ว การ remove freind ออกนั้นถ้าหากว่าจะเหลือเยื่อใยกัน ไม่ควรจะใช้วิธีนี้หากต้องการแค่ไม่อยากจะให้เห็นการ update ใดๆจากเราครับ

การเอาเพื่อนออกจาก "เพื่อนของฉัน" ใน Facebook

วิธีการทำนั้นง่ายเกินกว่าที่จะต้องอธิบายกันเลยล่ะครับ คือให้ Log in เข้า Facebook ตัวเอง > Acccount > Edit Friends แล้วก็จะเห็น รายการเพื่อนของเรา แล้วเราก็เลือกเลยครับว่า เราอยากจะลบคนไหนออกจากสารระบบ ก็แค่กด กากบาท ที่คนๆนั้นเท่านั้นเป็นอันเสร็จพิธีกรรม

เมื่อ remove friends คนนั้นออกแล้วแต่อยากจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกก็ต้องมีการ request กันประมาณว่ากลับไปคืนดีครับ โดย เมื่อรับกลับเป็นเพื่อนใหม่แล้ว เนื้อความทั้งหมดที่เรา update ระหว่างที่เราไม่อยู่หรือว่าที่เราไม่ได้เป็นเพื่อนกัน คนๆนั้นก็จะเห็นได้ทั้งหมดเหมือนเดิมครับ เพราะงั้นแล้ว การคิดจะปิดบังอะไรบางอย่างเฉพาะช่วงเลยนั้นจะ กระทำไม่ได้เลยด้วยวิธีการนี้

วิธีการจัดการที่ดีที่สุดเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คนบางคนเห็น Post ของเรา

แทนที่จะ remove friend ออกจากสารระบบเราซึ่งทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้ตัว เมื่อเค้าคนนั้นกลับเข้ามา check ว่า "เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่หรือเปล่าเนี่ยะ?" แต่วิธีการที่ดีกว่านั้นคือ การแบ่งกลุ่มและใช้กลุ่มให้เป็นประโยชน์

สำหรับ Facebook นั้นผมว่าหลายคนไม่ได้ทำการแบ่งกลุ่มเอาไว้ซื้อ ผมว่าเรื่องการแบ่งกลุ่มนั้นจะเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกๆคนที่อยากจะจัดการการเห็นเนื้อหาจากเราครับ ถือแม้ว่า เราจะรับเค้าเหล่านั้นมาเป็น "เพื่อน" แล้วก็ตามที คุณสามารถที่จะซ่อน Post ของเราไม่ให้ "กลุ่มเพื่อน" ใดๆก็ได้ไม่ให้คนในกลุ่มเพื่อนนั้นๆเห็น โดยการสร้าง กลุ่มครับ

วิธีการ settings เพื่อไม่ให้คนกลุ่มหนึ่งๆเห็น Post เราโดยการ จัดการกลุ่ม

เข้าไปที่ Account > Privacy Settings > Customize Settings แล้วที่บรรทัดแรกๆจะมีเขียนว่า Post by me (คือโพสใดๆที่จะ share ออกไปไม่ว่าจะเป็น status update หรือ photos)

Post by me กดที่ปุ่มด้านข้างนั้น เลือกเป็น customize โดย Default มันจะเลือก Friends only อยู่ครับ แน่นอนว่าเพื่อนทั้งหมดจะเห็น post ของเรา แต่ถ้าหากว่าคุณจะซ่อน post จากคนบางกลุ่ม เราก็แค่กรอกชื่อกลุ่มนั้นเข้าไปที่ Hide this from These people : เข้าไปเลย โดยการพิมพ์ชื่อกลุ่มเข้าไป หรือถ้าหากว่าจะเจาะจงกว่านั้นก็โดยการพิมพ์ชื่อ account ของ Friends คนนั้นๆครับผม

ซ่อนเพื่อนในกลุ่ม เพียงนี้เพื่อนของคุณที่แอดไว้ คุณก็จะมองความเคลื่อนไหวของเค้าคนนั้นได้ต่อไป แต่ เค้าจะไม่เห็นอะไร update จากเราแม้แต่น้อย เหมือนกับเป็นเพื่อนเค้าข้างเดียวอีกข้างไม่เป็นเพื่อนด้วยอะไรประมาณนั้นน่ะครับ และ การรับรู้จากอีกฝ่ายก็ไม่ได้เป็นแบบโหดร้ายอะไร เพราะ เค้าจะไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่ อาจจะทำได้แค่แปลกใจว่า ทำไมคุณไม่ได้ update post หรือ photo เลยแล้วเค้าทำการ check ความเป็นเพื่อน ก็อาจจะแปลกใจว่า อืมก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ครับ (ยกเว้นว่าเค้าคนนั้นจะรู้ว่าทำประมาณนี้ได้น่ะครับ)

โดยสรุปแล้วการตั้งกลุ่มโดยแยกเพื่อนออกเป็นกลุ่มนั้น ผมแนะนำอย่างน้อย คือ

– "เพื่อนปกติ" : กลุ่มเพื่อนที่คุณอยากจะติดตาม และก็อยากเค้าเหล่านั้นเห็นและติดตามเราด้วย (เป็นเพื่อนที่จัดการแบบปกติไม่ต้องยุ่งอะไร)

– "แอบติดตามแต่ไม่ให้รู้เรื่องเรา" : กลุ่มเพื่อนที่คุณอยากจะติดตาม แต่ไม่อยากจะให้เค้าเหล่านั้นเห็นเนื้อความจากเรา (ทำโดยวิธีการข้างต้น)

– "แฟนคลับ" : กลุ่มเพื่อนที่คุณไม่อยากจะติดตาม แต่อยากจะรับแอดมาเพื่อนรักษาน้ำใจ แต่จะให้เค้าเห็นเนื้อความ update จากเราได้ (ให้กดกากบาท remove เนื้อความออกจาก News Feed ของเราออกไปซะ เท่านั้นเราก็จะไม่เห็นเค้าที่กระดานเราอีกต่อไป แต่คนกลุ่มนี้ก็จะไดรับข่าวสารจากเราผ่าน facebook)

– "ใครก็ไม่รู้!" : กลุ่มเพื่อนที่คุณไม่อยากจะติดตาม และ ไม่อยากให้เค้ารับรู้การ update ใดๆจากเรา (ทำโดยวิธีการข้างต้นเหมือนกัน แต่ถ้าหากว่าไม่อยากรับรู้ ก็ให้กดกากบาทที่หน้า News Feed ที่คนๆนั้นออกไปเรื่อยๆ คุณก็จะไม่เห็นเค้าอยู่ดีให้รกหูรกตา)

การจัดการเพื่อน "Friend Management" กลับเป็นเรื่องที่ดูเหมือนว่าจะซับซ้อนเพิ่มขึ้น บน Facebook และผมว่ามันจะซับซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อเราเรียนรู้และเจอสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ การรักษาน้ำใจเพื่อนฝูง โดยที่เค้าเหล่านั้นไม่รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นเบื้องหลังกลับกลายเป็น Trick ที่ต้องศึกษา และ หาวิธีการเพื่อที่จะ "จัดการ" กับความสัมพันธ์บนหน้ากระดาน electronic แบบนี้ เอาเป็นว่า ถ้าหากว่าใครไม่ serious ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ แต่สักวันถ้าหากว่าคุณต้องเจอเรื่อง เจอราวเข้าแล้วล่ะก็กลับมาอ่าน search เนื้อหาใน website ผมที่พูดเกี่ยวกับ facebook เนื้อความเหล่านี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเข้าสักวัน

คำค้นหาของคุณที่มาเจอหน้าเว็ปนี้:

  • วิธี การ เย็ด
  • เลิกเป็นเพื่อน facebook
  • วิธีการเย็ด
  • ยกเลิกเป็นเพื่อน facebook
  • เลิกเป็นเพื่อนในเฟส
  • https://www rackmanagerpro com/facebook-friend-management/
  • วิธีเลิกเป็นเพื่อน facebook
  • การลบเพื่อนออกจาก facebook
  • facebook เลิกเป็นเพื่อน
  • ยกเลิกเพื่อน facebook
Submit your comment

Please enter your name

Your name is required

Please enter a valid email address

An email address is required

Please enter your message

rackmanagerpro.com © 2024 All Rights Reserved

Rackmanagerpro.com all right reserved 2007 - 2019

Copyright by Rackmanagerpro.com

Content Creted by Rackmanagerpro.com